Đèn pin siêu sáng nào mà một phượt thủ cần phải biết?

Phượt, một hình thức du lịch tự túc từ một người hoặc một nhóm người, là một hoạt động giải trí lành mạnh, giúp bản thân học cách tự lập, tinh thần đoàn kết với mọi người và còn biết được nhiều thứ sau chuyến đi. Đa phần giới trẻ rất thích mô hình du lịch này vì nó năng động, tự do và thoải mái. Khi đã là một dân phượt chuyên nghiệp hay là người mới bắt đầu thì chắc hẳn các bạn cũng đã biết những vật dụng nào cần thiết cho một hành trình đi phượt rồi đúng không. Và một trong những dụng cụ không thể thiếu khi phượt chính là một chiếc đèn pin siêu sáng.

Một chiếc đèn pin vừa tay, gọn nhẹ, không chiếm diện tích cũng như không làm tăng trọng lượng balo của bạn sẽ là một người bạn hữu ích theo bạn bất cứ đâu. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đèn pin của nhiều hãng sản xuất, việc chọn mua đèn pin siêu sáng chất lượng khi cần dùng đến trong những những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong chuyến đi là điều mà mọi dân phượt đều rất quan tâm. 

Dưới đây là những hãng đèn pin nổi bật và uy tín mà một phượt thủ nào cũng cần phải biết nhằm thuận lợi cho việc lựa chọn mua đèn pin tốt nhất phục vụ cho chuyến đi dài:

- 4sevens: một hãng vừa sản xuất đèn pin vừa bán lẻ đèn pin của các hãng khác như Olight, Fenic, Microfire trên trang web của mình. Hãng sản xuất đèn có trụ sở tại Atlanta – Mỹ.

- AKOray: hãng sản xuất đèn pin nổi tiếng giá rẻ nhưng chất lượng được đánh giá cao.

- Fenix: công ty có trụ sở ở Trung Quốc, nổi tiếng với những sản phẩm đèn pin có cường độ sáng cao dùng pin AA và AAA với đèn pin pocket – sized sử dụng pin CR123A. Đến nay, Fenix đã trở thành hãng sản xuất đèn pin hàng đầu, từ đèn móc khóa đến đèn cao cấp dùng trong cứu hộ, thám hiểm.

- Led Lenser: thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức và được biết đến từ nhiều năm nay tại Việt Nam. Led Lenser nổi tiếng với các đèn pin có cơ chế zoom đặc biệt, không cần xoay hay vặn. Mọi người đều biết, cơ chế zoom sẽ làm yếu đi kết cấu của đèn và giảm độ chịu nước nhưng Led Lenser thì ngược lại, nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng của đèn.

- Mag Instrument, Inc.: một trong những hãng đứng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất đèn pin của nước Mỹ, với thương hiệu nổi tiếng Maglite. Đèn pin của hãng được người dân Mỹ và hàng triệu người ở những quốc gia khác ưa chuộng vì cấu tạo của vỏ đèn làm bằng hợp kim, có khả năng zoom, chịu nước và độ bền cao.

- Nextorch: nhà sản xuất đèn pin có trụ sở tại Trung Quốc. Thân đèn pin được thiết kế bằng hợp kim nhôm loại dành cho tàu không gian. Hãng rất nổi tiếng vì trang bị đèn pin chuyên dụng cho cảnh sát và các đơn vị đặc biệt ở Trung Quốc.

- SureFire: hãng sản xuất đèn pin nổi tiếng vì được sử dụng trong cơ quan hành pháp Mỹ và cũng rất được ưa chuộng trong thị trường dân dụng với cường độ ánh sáng mạnh, có trụ sở tại Nam California.
- UltraFire: hãng chuyên sản xuất các đèn pin chất lượng nhưng giá thành lại rẻ.

- Nitecore: Hãng sản xuất rất nổi tiếng với các sản phẩm đèn pin nhỏ, hiệu năng cao.

- ZebraLight: là một hãng chuyên sản xuất đèn pin có trụ sở ở Texas và rất nổi tiếng với đèn pin đeo trán, dòng sản phẩm của hãng thường chỉ có 3 mức sáng High, Medium và Low.

Từ những tên hãng sản xuất đèn pin ở trên, sẽ có những tên bạn đã biết hoặc chưa nghe qua. Tuy vậy, bạn cũng ít nhiều có thêm sự lựa chọn khi mua đèn pin đi phượt cho mình.

Thêm một gợi ý cụ thể nữa cho bạn, đó là đèn pin siêu sáng maglite Solitaire chính hãng dạng móc khóa siêu nhỏ gọn dành cho dân đi phượt được phân phối bởi công ty Tiến Đức.

Đặc điểm nổi bật:

- Đèn dùng duy nhất 1 viên pin đũa AAA, và có thể phát sáng liên tục 3 giờ 45 phút.

- Vỏ đèn được làm bằng hợp kim giúp chống sốc và va chạm, không thấm nước.

- Đèn có cơ chế zoom, chế độ Candle light (tương đương thắp sáng 97 cây nến).

- Đèn maglite Solitaire thiết kế hình dáng nhỏ gọn có thể bỏ vào trong túi xách, balo thích hợp mang theo bên người đi du lịch, dã ngoại và phượt.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm:

- Chiếu xa: 20 m (theo tiêu chuẩn Ansi của Mỹ)
- Cường độ ánh sáng: 2 Lumens
- Chiều dài đèn: 8cm
- Đường kính đầu đèn: 1cm
- Trọng lượng không bao gồm pin: 24 gram

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi phượt sắp tới của mình chưa, hãy cùng bắt đầu hành trình đầy thú vị với những thứ bạn đã chuẩn bị, trong đó đèn pin sẽ là một vật dụng vô cùng quan trọng đối với bạn trong suốt chuyến đi.




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.